Specialist says VISI means moulds should be called “advanced equipment”

VISI tối ưu hóa toàn bộ quá trình từ thiết kế tới giao hàng, và giúp nhà sản xuất tuân thủ thời gian giao hàng ngày càng gấp rút.


Specialist says VISI means moulds should be called “advanced equipment”
Specialist says VISI means moulds should be called “advanced equipment”
Specialist says VISI means moulds should be called “advanced equipment”
Specialist says VISI means moulds should be called “advanced equipment”
Specialist says VISI means moulds should be called “advanced equipment”
Specialist says VISI means moulds should be called “advanced equipment”
Specialist says VISI means moulds should be called “advanced equipment”
Specialist says VISI means moulds should be called “advanced equipment”

VISI giúp nhà sản xuất Khuôn tạo ra những chi tiết nhỏ và phức tạp nhất

Chuyên gia Mecca T.P nhận định những bộ khuôn tạo bởi VISI được gọi đúng nghĩa là những Thiết bị Tiên tiến.”

Một công ty chuyên sản xuất khuôn cho các vật liệu nhiệt dẻo và đúc đã dựa vào module VISI Analysis để phát hiện các khu vực quan trọng từ giai đoạn đầu của quá trình thiết kế, giúp đơn giản hóa một cách đáng kể cho các công việc của họ.

"Việc sử dụng VISI trong thiết kế, chế tạo khuôn giúp chúng tôi đạt được hiệu suất cơ khí cao với các chuyển động vô cùng chính xác, VISI còn đảm bảo chất lượng thẩm mỹ cao cho các sản phẩm khuôn suốt những giai đoạn sản xuất dài."

Antonio Tognon, Đồng sáng lập

Mecca T.P cung ứng dịch vụ sản xuất khuôn cho nhiều ngành như: Y tế, Ô tô, Đồ gia dụng, Nội thất và Kính mắt. Đồng sở hữu Antonio Tognon cho biết,Họ luôn phải sản xuất khuôn nhanh chóng và chính xác ngay từ đầu, mà không sửa đổi trừ phi khách hàng yêu cầu thêm. Đối với các trường hợp được yêu cầu đó, việc sửa đổi phải được thực hiện một cách nhanh chóng.

“Việc sử dụng VISI trong thiết kế, chế tạo khuôn giúp chúng tôi đạt được hiệu suất cơ khí cao với các chuyển động vô cùng chính xác, VISI còn đảm bảo chất lượng thẩm mỹ cao cho các sản phẩm khuôn suốt những giai đoạn sản xuất dài”.
 
Ông chia sẻ thêm, Công ty đang ngày càng chủ động hơn trong việc hợp tác với khách hàng để cùng thiết kế khuôn, thành phẩm. “Chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng các khâu như gia công chính xác, thiết kế thiết bị cơ khí, thiết kế ngược và tái cấu trúc các chi tiết cơ khí lỗi hoặc thiếu tài liệu thiết kế, cùng với việc kiểm tra kích thước.”
 
Mecca T.P thành lập vào năm 1985, hiện được điều hành bởi Antonio Tognon và Renato Prosdocimo, công ty có trụ sở đặt tại Bigolino di Valdobbiadene, Treviso, Ý với diện tích 2000m2 và doanh thu hàng năm đạt 1,5 triệu Euro.
 
Antonio cho biết “ Những năm vừa qua, chúng tôi đã liên tục phát triển quá trình sản xuất để giảm thiểu tối đa sự can thiệp thủ công vào chế tạo khuôn và kiểm soát các hoạt động gia công. Công ty đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, từ cắt dây EDM 2-4 trục, đến phay tốc độ cao 3-5 trục, cùng việc ứng dụng phần mềm VISI CAD/CAM – một công cụ không thể thiếu giúp khuôn được sản xuất chính xác theo yêu cầu và đạt tính nhất quán, từ quá trình thiết kế cho đến cắt khuôn.
 
Hàng năm, Công ty sản xuất được khoảng 40-80 bộ khuôn với kích thước từ 200x200x200mm đến 600x700x800 mm, sử dụng nhiều loại kim loại khác nhau.
 
Modul VISI Mould được sử dụng để thiết kế, họ còn mô hình hóa và gia công các điện cực bằng modul VISI Machining 3D, cắt các tấm và chi tiết khuôn với Machining Strategist và VISI Wire.
 
Team nội bộ đảm trách việc theo dõi thiết kế khuôn, áp dụng các giải pháp khác nhau cho chuyển động khuôn, mạch điều hòa, hệ thống phun và ép. “Để tối ưu hóa sản phẩm cuối cùng và hoạt động ép khuôn, chúng tôi phải chú ý chính xác đến quá trình phân tích, đề xuất những cải tiến có thể.” Ông cho biết.
 
Ông cũng chia sẻ rằng VISI được dùng ở giai đoạn sơ khai, trước cả khi quá trình thiết kế bắt đầu, để phân tích các phần như: Draft, Undercut, Thickness và để phác thảo các kích thước hợp lí cho những bộ  khuôn thành phẩm.” Chúng tôi nhập các file STEP, IGES, Parasolid từ khách hàng và phân tích sâu về hình học để xác định được chất lượng của mô hình toán học, và đồng thời sửa chữa các hình học không đầy đủ hoặc thiếu chính xác.”
 
Sau đó chuyển sang tạo Mould Basement và xác định các chi tiết cụ thể, trước khi gửi các bộ phận cấu thành tới các trạm CAM khác nhau để phay, cắt dây, và tạo hình và xây dựng điện cực. Antonio lấy một ví dụ về bộ khuôn thép không gỉ mà Mecca TP từng phát triển để thay thế bộ khuôn hiện có dùng bởi một khách hàng của họ trong ngành y tế. 
 
Đó là bộ khuôn dùng để sản xuất một chi tiết/linh kiện tròn nhỏ với đường kính xấp xỉ 40 mm. Chi tiết phải được đúc trong một buồng trắng trên 8 impression, trong một chu trình đẩy/xả dưới 20 giây.”
 
Sản phẩm được mô tả rất phức tạp, với các bề mặt không đồng đều và có mặt trước, mặt sau khác nhau, một mặt được tráng gương sáng bóng. “Chúng tôi đã tạo ra một movement hoàn toàn mới, rất khác với khuôn được dùng trước đây của khách hàng.”
 
“Đề xuất của chúng tôi đã tối ưu hóa được các đặc tính nội tại của Impressions, và tính linh hoạt hoạt động, giúp khách hàng đảm bảo mức năng suất cao nhất. Mỗi dấu (imprint) đều có một matrix và punch có thể hoán đổi hoàn toàn, được gắn cố định vào khuôn bằng vít. Do đó, ta có thể dễ dàng thay thế khi chúng bị mài mòn, mà không cần thay đổi toàn bộ khuôn, ngay cả khi khuôn nằm trong máy. Điều đó cũng có nghĩa  ta có thể sản xuất các sản phẩm khác nhau bằng cùng một bộ khuôn.”
 
Ông cho biết thách thức lớn nhất đối với họ là tìm đường đến các undercut tự do, để tạo ra các chuyển động cần thiết nhằm đạt được một bộ phận chất lượng cao, đúc từ nhựa PVC theo cách chính xác, tránh các lãng phí có thể phát sinh.
 
Đội ngũ kỹ sư tại  Mecca đã dùng VISI Analysis để nhập, chuẩn bị và xác thực những gì được yêu cầu. “Có khả năng nhận diện từ sớm những vấn đề toán học phức tạp giúp chúng tôi phát hiện các vùng/khu quan trọng ngay từ giai đoạn đầu của dự án, nhờ đó đơn giản hóa đáng kể công việc. Từ đó, giúp giảm thiểu tối đa thời gian cho thiết kế và sản xuất.”
 
VISI giúp chúng tôi quản lí và hiển thị đồ họa tạo khuôn và đáp ứng mọi thay đổi cần thiết trong thời gian thực. “Nghĩa là chúng tôi có thể kiểm tra kết quả ngay lập tức và hiệu quả, VISI mang lại tự do tối đa trong thiết kế đối với bất kì sự phức tạp nào mà chúng tôi đang phải đối mặt để đáp ứng mọi nhu cầu thay đổi liên tục từ phía khách hàng."
 
Tóm lại, Antonio khẳng định VISI tối ưu hóa toàn bộ quá trình từ thiết kế tới giao hàng, và giúp họ tuân thủ thời gian giao hàng ngày càng gấp rút. “Chúng tôi tiếp xúc với các khuôn phức tạp mỗi ngày và không còn gọi chúng là Khuôn nữa, mà thay vào đó, chúng tôi muốn gọi là các thiết bị Tiên tiến.”

Về Công ty

Name: Mecca TP

Business: Sản xuất Khuôn mẫu

Web: www.meccatp.it


Lợi ích đạt được

  • Sản xuất khuôn mẫu nhanh chóng, chính xác
  • Giúp phát triển quá trình sản xuất, giảm thiểu tối đa can thiệp thủ công vào sản xuất khuôn và kiểm soát các hoạt động gia công
  • Cho phép công ty áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, từ cắt dây EDM 2-4 trục, đến phay tốc độ cao 3-5 trục. 
  • VISI Mould được dùng để thiết kế, còn các điện cực được mô hình hóa và gia công bằng modul VISI Machining 3D, dùng để cắt các tấm và chi tiết khuôn cùng với Machining Strategist và VISI Wire.

Bình luận

“Chúng tôi có thể kiểm tra kết quả ngay lập tức và hiệu quả, mang lại tự do tối đa trong thiết kế đối với bất kì sự phức tạp nào mà chúng tôi đang phải đối mặt để đáp ứng mọi nhu cầu thay đổi liên tục từ phía khách hàng"

Antonio Tognon, Đồng sáng lập

 

Trước | Kế tiếp

PDF icon