Upstate Simulations Upstate Simulations Upstate Simulations Upstate SimulationsUpstate SimulationsUpstate Simulations

Sản xuất vững mạnh với lợi thế Khuôn dập liên tục

VISI giúp công ty khuôn mẫu Atlantic Tool & Die  thiết kế những khuôn dập liên tục phức tạp cho ngành công nghiệp ô tô.

Tại Atlantic Tool & Die, mọi bằng chứng và sự thành công của công ty đều nằm ở  quy trình.

“Một yếu tố rất quan trọng đối với công ty là quá trình thiết kế và xây dựng các bộ khuôn dập”.  Jason Andras, Giám đốc thiết kế tại Atlantic Tool and Die (ATD) chia sẻ. “Những gì chúng tôi đầu tư là: Cách xử lí các chi tiết khuôn.”

Sản phẩm của ATD chủ yếu phục vụ ngành ô tô, ATD được coi như nhà cung ứng trực tiếp cho OEM, nhà cung ứng cấp 1, cấp 2.

Bên cạnh đó, công ty cũng sản xuất các sản phẩm khác như: thiết bị gia dụng, phương tiện cho đường phức tạp, xe tải hạng nặng, các giải pháp năng lượng xanh, điện thương mại, vv.

Ngoài lĩnh vực tạo chi tiết khuôn và khuôn dập, công ty còn cung cấp các dịch vụ như: dập, hàn, lắp ráp và sản xuất ống.

“Khách hàng chúng tôi tương đối đa dạng nhưng chủ yếu vẫn là thuộc ngành ô tô, và đều là những khách hàng quen thuộc." Andras nói.

Để đáp ứng  nhu cầu thiết kế sản xuất đa dạng, ATD tuyển một nhóm gồm 650 nhân viên khắp toàn cầu. Cơ sở vật chất của công ty gồm có 4 cơ sở dập và lắp ráp ở Ohio; các cơ sở sản xuất ở Texas và Mexico; một cơ sở sản xuất và die-building ở Trung Quốc; 1 hệ thống máy móc cho thiết kế và kỹ thuật ở Costa Rica; và 1 văn phòng bán hàng ở Tokyo, Nhật Bản.

Tính ra, trung bình hàng năm công ty sản xuất được hàng trăm khuôn dập, và hàng triệu chi tiết dập.

Vào đầu những năm 2000, ATD mua giải pháp VISI CAD/CAM, của hãng Vero Software, để đáp ứng nhu cầu số lượng lớn khuôn dập và chi tiết khuôn phức tạp. Công ty nhận phần mềm CNC hỗ trợ từ Tooling Software Technology (TST), LLC, nhà phân phối chính ở Michigan cho VISI tại Mỹ và Canada.

"Về lĩnh vực tạo mặt và tạo mô hình, tôi chưa gặp ai có thể làm tốt như các kỹ sư thiết kế của chúng tôi khi làm với VISI.  Chúng tôi có thể tạo ra các mặt phức tạp trong VISI một cách dễ dàng, điều đó rất quan trọng.”

Jason Andras, Giám đốc thiết kế

“Support tuyệt vời,” là những gì Andras nhận xét về dịch vụ cung ứng bởi nhà phân phối TST. “Họ nhanh chóng phản hồi mọi vấn đề phát sinh, và follow tốt hơn hẳn các nhà cung cấp mà chúng tôi từng làm việc cùng. Họ sẽ gọi và email đến lúc nào vấn đề của bạn được giải quyết.”


Nhận thấy giải pháp đầu tiên không bắt kịp được xu hướng sản xuất, ATD đã chuyển sang đầu tư vào VISI bởi giải pháp có thể giải quyết những nhu cầu & thách thức thiết kế ngày càng gia tăng.

“Việc dập càng ngày càng phức tạp theo thời gian, vì thế luôn cần có cách xử lí”, Andras, người làm ở trụ sở chính của công ty ở Strongsville, Ohio nhưng hợp tác chặt chẽ với đội thiết kế 9 thành viên ở Costa Rica cho biết.
 

“Phần mèm chúng tôi dùng phải đủ toàn diện để làm được những điều cần làm, nhưng cũng đủ đơn giản để những kỹ sư có thể hình dung những gì họ cần thấy. Chúng tôi có thể thấy được nhân viên tiếp thu VISI rất nhanh, đặc biệt so với phần mềm cũ mà chúng tôi từng dùng.”
 
Một điều đáng chú ý mà Andras nhấn mạnh là “Phần mềm cũ mà ATD sử  dụng bị hạn chế ở  phần mô phỏng và phần tạo mặt.”
 
“Việc mô phỏng về trình tự  form là một thử  thách đối với chúng tôi.”, anh nhận xét. “Về tạo mặt và tạo mô hình, tôi chưa gặp ai có thể làm tốt như các kỹ sư thiết kế của chung tôi làm với VISI.  Chúng tôi có thể tạo ra các mặt phức tạp trong VISI một cách dễ dàng, điều đó rất quan trọng.”
 
VISI mang lại một cấu trúc linh hoạt, năng động trong đó các nhà thiết kế có thể thao tác khối, mặt, khung dây hoặc kết hợp cả 3. Công nghệ tạo mặt VISI cung cấp một bộ đa dạng các chi tiết khuôn và phương pháp phù hợp để hỗ trợ tạo hình hữu cơ, tự do. 
 
Các chức năng tạo mặt trong VISI gồm có ruled, lofted, drive, sweep, n-sided patch, drape, tangent, draft, revolved, and piped surfaces. Được kết hợp với khả năng chỉnh sửa nâng cao của phần mềm, bộ lệnh tạo hình đa dạng này giúp đơn giản hóa quá trình sửa chữa hình nhập và tạo dữ liệu 3D phức tạp.
 
ATD chủ yếu xây dựng khuôn dập liên tục, công ty tận dụng các lợi thế về  strip-layout tool của VISI để nhanh chóng trả lời những câu hỏi do khách hàng đặt ra.
 
“Sáng nay tôi đã nói chuyện điện thoại hàng giờ, khi có một khách hàng mong muốn có 1 strip-layout chỉ trong vài giờ.” Andras chia sẻ. “Khách hàng của chúng tôi yêu cầu trả lời nhanh về chi phí và bản thiết kế. Và chúng tôi thông báo rằng VISI đã cập nhật các tính năng cần thiết, và dễ dàng để đáp ứng các yêu cầu đó.”
 
Đặc biệt, Andras nhấn mạnh rằng VISI giúp ATD nhanh chóng và dễ dàng tạo ra các dải phôi cho công ty.
 
Bắt đầu với việc xây dựng phôi tiêu chuẩn, VISI giúp việc tạo 3D trên dải phôi hiệu quả hơn với khả năng căn chỉnh phôi tự  động, xoay và chi tiết khuôn tối ưu hóa.
 
Phần mềm cũng mang lại khả năng tự động tạo 2D trên dải phôi, gồm gập các đường line, giúp thiết kế punch và layout hiệu quả hơn nhiều.
 
Được thiết kế để mang lại khả năng tùy chỉnh linh hoạt cho nhà thiết kế, VISI cung cấp đầy đủ khả năng tự động và bán tự động với việc tạo ra các shearing punches. Khi tạo xong, những punches này có thể được nhanh chóng chuyển sang các bước khác trong strip với một quy trình drag-drop rất đơn giản.
 
Tương tự, các bước gập 3D trên dải phôi  được định vị liền mạch, và dải phôi dễ dàng tăng giảm số giai đoạn. Để kiểm tra tính hợp lệ và hiệu suất của thiết kế, dải phôi 3D có thể được mô phỏng ở bất kỳ điểm nào trong quá trình thiết kế.
 
Một công cụ khác thường được dùng bởi Andras và team của anh ấy là VISI Assembly Manager, mà theo anh nhận xét, “hoạt động tốt để giúp tổ chức thiết kế.”
 
Assembly Manager cho phép nhà thiết kế nhanh chóng xây dựng một khối dựa trên layout của các tấm bolster được yêu cầu, cùng với những sắp xếp pillar và brush. Bằng việc mang lại sự tiếp cận tới các thông số cho mỗi khuôn tiêu chuẩn, VISI đảm bảo rằng sửa đổi tool nhanh và chính xác. Tool Assembly cũng gồm dữ liệu quan trọng cần cho hoạt động của chi tiết khuôn dập, gồm press stroke, strip stroke, punch height và tool-stroke data.
 
Andras cũng tận dụng khả năng tránh va chạm của VISI, cảnh báo kịp thời cho nhà thiết kế về khả năng bản thiết kế ảo sẽ gặp vấn đề trên Shop floor.
“Khi thiết kế khuôn dập, Có thể có 1 vấn đề chúng ta vẫn chưa lường trước được, do đó việc biết trước các vấn đề xảy ra là rất quan trọng.”

Về công ty

Tên: Atlantic Tool & Die

Lĩnh vực: Thiết kế chi tiết khuôn và khuôn dập, dịch vụ dập, hàn, lắp ráp và sản xuất ống

Website: atlantictool.com


Lợi ích đạt được

  • Tạo các bề mặt phức tạp dễ dàng hơn
  • Nâng cao tính chính xác và độ tin cậy nhờ các khả năng mô phỏng
  • Khả năng tạo nhanh dải phôi trên cùng

Bình luận

“Về lĩnh vực tạo mặt và tạo mô hình, tôi chưa gặp ai có thể làm tốt như các kỹ sư thiết kế của chúng tôi khi làm với VISI.  Chúng tôi có thể tạo ra các mặt phức tạp trong VISI một cách dễ dàng, điều đó rất quan trọng.”

Jason Andras, Giám đốc Thiết kế


 

Trước | Kế tiếp

PDF icon