DeCore Tool & Manufacturing
DeCore Tool & Manufacturing
DeCore Tool & Manufacturing
DeCore Tool & Manufacturing
DeCore Tool & Manufacturing
DeCore Tool & Manufacturing
DeCore Tool & Manufacturing
DeCore Tool & Manufacturing
DeCore Tool & Manufacturing 


 

Sản xuất Khuôn dập Liên tục

VISI giúp Decore Tool & Manufacturing thiết thiết kế dễ dàng
 
Nằm trong một tòa nhà gạch khiêm tốn ở vùng đồng bằng ngoại ô Carol Stream, III của Chicago, Decore Tool & Manufacturing là cỗ máy ẩn giấu.
 
Scott Decore là nhân viên duy nhất của công ty khi ông một mình thành lập công ty vào năm 1996. Hơn 20 năm qua, DeCore Tool & Manufacturing đã chứng kiến sự phát triển và thành công, hiện nay công ty tự hào đã có 20 nhân viên trong đó gồm Carol Decore, vợ của Scott đảm nhiệm công việcThư ký và Thủ quỹ.
 
Con trai của họ, tên Bobby Decore, đang làm công việc kỹ sư thiết kế tại đây, anh đã từng được trải nghiệm công việc sản xuất: vận hành máy CNC khi còn là học sinh trung học. Sau đó, anh theo trường dạy nghề về Sản xuất chi tiết khuôn và dập, và  có bằng cao đẳng.

“VISI có nhiều chức năng được tạo trực tiếp cho thế giới khuôn dập. Nó cũng sở hữu nhiều chức năng tự động, vì thế tôi hầu như không phải nâng cấp máy tính.”

Bobby DeCore, Kỹ sư thiết kế

“Tôi muốn làm những thứ liên quan đến kỹ thuật như thiết kế, vẽ chẳng hạn.” Decore chia sẻ

Công việc thiết kế tại DeCore Tool & Manufacturing đòi hỏi phải có logic, trí tưởng tượng và khả năng thiết kế ngược. Cũng giống như chơi cờ, không hẳn là chiến đấu mà đi những nước cờ đúng đắn.

Thông thường công ty phục vụ chủ yếu các khách hàng quen thuộc và sản xuất các bộ khuôn dập kim loại cho ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, bên cạnh đó Decore cũng thực hiện một số job đặc biệt và phục vụ nhiều ngành khác nữa.

Từ những khuôn dập để chế tạo các thiết bị và chi tiết điện đến khuôn dập sản xuất cho các lò nướng Weber nổi tiếng, dường như không có giới hạn về công việc thiết kế tại DeCore.

Để giúp các kỹ sư tối ưu được thời gian và chất lượng sản phẩm. DeCore Tool & Manufacturing đã quyết định đầu tư giải pháp VISI CAD/CAM của hãng phần mềm Vero Software từ năm 2013.

“Muốn bước vào thế giới 3D và trở thành một Job Shop, bạn buộc phải làm việc với một phần mềm 3D hiệu quả.” Decore chia sẻ. “Tôi bắt đầu dùng VISI khi chưa có kinh nghiệm thiết kế, nhưng nó rất dễ học, đặc biệt là thao tác và sử dụng các khối. Tôi cũng thấy dễ dàng lấy chi tiết, tạo một strip và thiết kế 1 chi tiết khuôn quanh nó.”

Khi mà mỗi công việc là khác nhau, Decore thường bắt đầu một công việc trong VISI bằng cách nhập một mô hình khối của chi tiết cuối được sản xuất với khuôn. Đó là công việc của anh, với sự hỗ trợ từ VISI, để giải mã chi tiết và tạo một mô hình strip làm việc mà sau đó sẽ lần lượt tạo ra sản phẩm cuối cùng.

“Tôi chưa bao giờ gặp khó khăn khi nhập dữ liệu vào VISI. Không xảy ra tình trạng biến dạng, hay mất tính toàn vẹn mô hình nào trong quá trình nhập.” Decore nói. “Nếu nó không phải là một khối không hoàn chỉnh hay thiếu thông tin, VISI có tool để chỉnh sửa mô hình kém chất lượng.”

Bởi vì VISI được trang bị một bộ chuyển đổi mở rộng, nhà thiết kế và lập trình có thể làm việc với dữ liệu từ bất kỳ nguồn CAD từ các nhà cung cấp, nó giúp quản lý thông tin một cách chính xác từ nhiều khách hàng khác nhau. VISI từ chối các hình học bị hỏng trong quá trình nhập dữ liệu CAD, có nghĩa là Decore có thể bắt đầu job với thông tin tốt nhất có thể.              

“Trên phần mềm khác, bạn không có nhiều sự thoải mái. Nhưng  VISI thì khác, không có bất kỳ giới hạn nào trên các khối khi làm việc trong môi trường VISI.” Mọi khối có thể được thao tác để bạn có thể thay đổi hình học đã nhập.”

Một khi dữ liệu được nhập, DeCore sẽ xác định được điểm đầu vào trên khuôn.”Sau khi trải phẳng(unfold) tất cả station, bạn có thể đưa vào Strip Study của VISI và dựng các chi tiết xung quanh strip đó.”, anh chia sẻ.

Những khả năng về trải phẳng(unfolding) trong VISI giúp kỹ sư hoạch định từng bước tạo hình bằng cách linh hoạt điều chỉnh các góc uốn. Giải pháp cũng cho phép nhà thiết kế kết hợp các tính năng tham số, ví dụ các rib và boss có thể được tận dụng hoặc ngừng hoạt động suốt quá trình tạo hình. Với khả năng chỉnh sửa linh hoạt, các station có thể dễ dàng được bổ sung hoặc loại bỏ.

“VISI cho phép DeCore dễ dàng thiết kế 3D trên dải phôi, anh có thể dùng các chức năng của VISI như: tối ưu hóa, xoay, căn chỉnh phôi tự động… để tạo strip hiệu quả nhất có thể. Phần mềm cũng bao gồm một option thiết kế strip 2D tự động hỗ trợ trong thiết kế punch và cả các đường line gập.

“VISI có nhiều chức năng được tạo trực tiếp cho thế giới khuôn dập. Nó cũng sở hữu nhiều chức năng tự động, vì thế tôi hầu như không phải nâng cấp máy tính”

Một trong những thế mạnh của VISI là những chức năng tự động và bán tự động hỗ trợ tạo Shearing Punches. Một khi những punch này được tạo, chúng có thể được chuyển đến các vị trí khác trên strip với thao tác drag-and-drop đơn giản, và click chuột.

Quy trình linh hoạt giúp hoạt động thiết kế khuôn dập liên tục tại DeCore  trở nên đơn giản hơn bao giờ hết

“Nếu một option không hoạt động, luôn có sẵn option khác. Đây không phải là tuýp phần mềm giúp trả lời câu hỏi:  “Làm được không? Mà là “Làm như thế nào”. Giao diện hoàn toàn có thể tùy chỉnh và hầu hết chức năng có nhiều option để giúp bạn làm mọi thứ bạn muốn.”

DeCore cũng đề cao khả năng phát hiện va chạm của phần mềm VISI, nhờ nó anh có thể tạo những thiết kế không khiếm khuyết, sẵn sàng cho dập. Trong khi công ty thử nghiệm các khuôn trong nhà, tất cả hoạt động sản xuất các chi tiết cuối cùng diễn ra sau khi sản phẩm hoàn chỉnh được chuyển đến khách hàng.

“Có thể thấy rằng khả năng kiểm tra và tạo hình 3D giúp tiết kiệm thời gian trong việc tạo khuôn dập, Sẽ có ít lỗi xảy ra hơn vì bạn có thể lường trước chúng nhờ VISI.”

Ông cũng đánh giá cao VISI về khả năng chuyển đổi từ 3D sang 2D mà không mất đi tính toàn vẹn dữ liệu. “Trong VISI, rất dễ chuyển đổi từ 3D sang 2D. Điều này rất quan trọng bởi bạn không thể nào in một khối 3D để show cho khách hàng được, đúng không nào?”

Michigan-based Tooling Software Technology (TST), LLC, nhà phân phối chính của VISI tại Mỹ và Canada, cũng góp phần vào sự thành công của DeCore. TST cung cấp dịch vụ đào tạo cho DeCore, và hết mình hỗ trợ để tối đa hóa khả năng và lợi ích mà phần mềm mang lại cho DeCore.

“Tôi đã được đào tạo rất bài bản về VISI nhờ có dịch vụ của TST.” “Nhân viên hỗ trợ tại đây am hiểu sâu rộng về tạo hình và thiết kế khuôn dập, đặc biệt mỗi khi tôi cần giúp đỡ, họ luôn sẵn sàng đưa ra các giải pháp. Bất cứ ai làm việc tại TST, từ thư ký đến nhân viên bán hàng, đều thân thiện, nhiệt tình, am hiểu và hỗ trợ tuyệt vời.”

Có lẽ quan trọng nhất đối với DeCore, là VISI đã giúp anh nhanh chóng trở thành một thành viên hữu ích cho công ty.

“Tôi đã nhận được nhiều giúp đỡ từ các kỹ sư khác, nhưng dù ít kinh nghiệm, tôi vẫn có thể hoàn thành bản thiết kế 3D phức tạp. Chỉ sau một tuần học tại TST, tôi có thể thiết kế một khuôn dập hoàn chỉnh. Tôi được TST hỗ trợ rất nhiều khi cần nhưng phải công nhận rằng VISI đã giúp ích tôi rất nhiều, nếu không chắc tôi mất 50 năm để chinh phục được công việc này.”

 

Về công ty

Tên công ty: DeCore Tool & Manufacturing

Lĩnh vực: Production of progressive dies

Web: decoretool.com

 

Lợi ích đạt được

  • Tiết kiệm thời gian, Đạt độ chính xác cao nhờ khả năng nhập mô hình khối mà không phát sinh lỗi từ phần mềm VISI.

  • Linh hoạt trong thao tác các mô hình khối mà không bị cản trỏ bởi bất kỳ giới hạn nào.

  • Dễ dàng thiết kế nhờ các chức năng được  tạo dành riêng cho thiết kế khuôn dập liên tục.
 

Bình luận

“VISI có nhiều chức năng được tạo trực tiếp cho thế giới khuôn dập. Nó cũng sở hữu nhiều chức năng tự động, vì thế tôi hầu như không phải nâng cấp máy tính.”

Bobby DeCore, Kỹ sư thiết kế

 

Trước | Kế tiếp

PDF icon