VISI CAD/CAM 2018 R2 - CAD/CAM Reverse Engineering VISI CAD/CAM 2018 R2 - CAD/CAM Reverse Engineering VISI CAD/CAM 2018 R2 - CAD/CAM Reverse Engineering VISI CAD/CAM 2018 R2 - CAD/CAM Reverse Engineering VISI CAD/CAM 2018 R2 - CAD/CAM Reverse Engineering

VISI ra mắt mô đun Thiết Kế Ngược mới trong phiên bản 2018 R2

Phiên bản mới nhất của VISI gồm 1 mô đun mới cho thiết kế ngược cùng với tổ hợp chức năng mới & nâng cao cho các quy trình CAD, CAM, được thiết kế dành riêng cho thị trường Khuôn mẫu và Khuôn Dập.

Là 1 phần trong dự án lớn hơn về thiết kế ngược, VISI 2018 R2 chính thức ra mắt 1 mô đun thiết kế ngược chuyên dụng trong môi trường tạo hình và gia công sẵn có của VISI. Nó cho phép 1 đám mây điểm được tải, và lưới tương đối được tạo bằng cách thiết lập các tùy chọn khác nhau cho tinh chỉnh và làm mịn.

Giám đốc sản phẩm VISI Macro Cafasso chia sẻ: “Mô đun Reverse Engineering (Thiết Kế Ngược) được tích hợp hoàn toàn bên trong VISI, theo đó 1 đám mây điểm có thể được tải từ thiết bị Hexagon Romer Absolute Arm hay một file bên ngoài và tạo ra lưới tối ưu, như mong muốn với các công cụ đặc biệt.

“Lưới này sau đó có thể là điểm bắt đầu để tạo ra các bề mặt tương đối thông qua chức năng mô hình hóa, hoặc được dùng cho các mục đích gia công.”

Nhìn chung, VISI 2018 R2 chứa gần 250 mục chức năng mới và nâng cao, bao gồm các bản cập nhật cho khả năng tạo hình trực tiếp, cung cấp khả năng chỉnh sửa bổ sung cho cả bề mặt và khối.

Thêm một điểm mới của VISI 2018R2 là “Edit Face”, theo đó phần thân khối có thể dễ dàng sửa bằng cách di chuyển hoặc kéo các mặt đã chọn và khi đó mặt đồng tâm có thể được tự động lựa chọn và sửa tương ứng. “Ví dụ, kích thước của 1 hốc có lỗ hoặc kích thước của 1 thân khối có thể được sửa nhanh và dễ dàng bằn công cụ này.”

Các cải tiến đối với Surface Extension và Fill Holes ở phiên bản R2 nghĩa là nhà thiết kế có thể làm việc trực tiếp trên bề mặt của hình khối chứ không chỉ trên các bề mặt, mà theo nhận xét của Marco Cafasso, nó giúp giảm thời gian đáng kể trong thiết kế mô hình khối và chỉnh sửa phase.

Một chức năng CAM mới trong phiên bản R2 là Toolpath Mirroring, chức năng này sao chép dự  án hiện tại và phản chiếu tất cả các hoạt động đường chạy dao của nó. Nó có thể đạt được trên bất kỳ đường chạy dao 2 trục, 3 trục, 3+2 trục, 4/5 trục được tạo ra bởi VISI. “Nó giữ  lại các hướng cắt ban đầu cho tất cả hoạt động, và tiết kiệm thời gian chuẩn bị đường chạy dao trên mô hình được phản chiếu, được sử dụng rộng rãi trong thị trường Ô tô.”

Trải nghiệm người dùng về VISI có thể được nâng cao trong phiên bản mới nhất này với sự góp mặt của hệ thống quản lý workplane trực quan, năng động, khả năng cải thiện lựa chọn mặt trên các khối, và những thanh công cụ theo ngữ cảnh mới.

“Chức năng quản lý workplane tự động cung cấp tính linh động và dễ sử dụng vì nó được tự động định hướng ngay sau khi bề mặt khối mong muốn được chọn suốt bất kì hoạt động nào. Các cập nhật về lựa chọn mặt giúp chọn được các bề mặt phù hợp – thực tế giờ ta có thể chọn mặt phù hợp bằng việc đưa ra các điều kiện cụ thể như: loại mặt phẳng, hình trụ, phi lê, cùng điều kiện bán kính, hướng và màu sắc, để tự động chọn các mặt tương tự.”

Cuối cùng là thanh công cụ theo ngữ cảnh về lựa chọn hoạt động, giúp người dùng chuyển đổi giữa các chức năng theo ngữ cảnh mà Macro Cafasso nói mang lại trải nghiệm người dùng đơn giản, trực quan và bổ ích hơn.

 

Trước | Kế tiếp