VISI CAD/CAM 2018 R1 - BLANK VISI CAD/CAM 2018 R1 - CAM VISI CAD/CAM 2018 R1 - FLOW VISI CAD/CAM 2018 R1 - MOULD

Công cụ thiết kế khuôn thông minh được giới thiệu ở phiên bản mới nhất – VISI 2018R1

Phiên bản mới nhất của VISI (hãng phần mềm Vero Software) cung cấp nhiều chức năng CAD/CAM mới và nâng cao dành riêng cho thị trường khuôn dập.

Một mô đun mới có tên “Mould Tool” đã xuất hiện ở phiên bản VISI 2018R1, được tạo dựa trên công nghệ Assembly-Ng của Visi. Mould Tool được phát triển lại và tạo ra tính linh hoạt cao hơn cho việc xây dựng các cấu hình tool không chuẩn và cấu hình nhà cung cấp. Những mẫu có thể tùy chỉnh được, gồm có quản lí các mẫu predrilled và blank, cho phép tạo tool layout một cách dễ dàng, và chỉnh sửa nâng cao ở bất cứ giai đoạn nào của quá trình thiết kế.

Marco Cafasso, giám đốc VISI cho biết “Mô đun Mould Tool nâng cao tính linh hoạt trong tạo tool và chỉnh sửa nâng cao. Nó cho phép chỉnh tất cả các bước trong quá  trình phát triển thiết kế tool. Tất cả bộ phận lắp ráp sẽ được tự động cập nhật khi các điều chỉnh plate được thực hiện trong đó có dữ liệu sản xuất component cavity.”

Khả năng thiết kế project và tạo ra báo cáo kĩ thuật sản xuất cũng được đưa vào phiên bản mới này thông qua trình quản lí chụp nhanh sử dụng dữ liệu được chụp từ các giai đoạn của dự án CAD và CAM.

Ngoài ra Visi 2018R1 còn có các cải tiến khác ở trong mô đun dự đoán dòng chảy nhựa để nâng cao độ chính xác cho các polymer kỹ thuật phức tạp. Các cải tiến này đạt được bằng cách sửa đổi toàn bộ thuật toán cho giai đoạn Holding. Những điều chỉnh tính toán đối với tỉ lệ dòng chảy và áp lực kết hợp với bộ giải hình dạng mới, giúp hiệu suất được cải thiện đáng kể khi nó giúp giảm đến 40% thời gian tính toán.

Phát triển kim loại tấm trong vùng progress strip development và dự đoán blank bao gồm khả năng quản lí constraint của những mặt cụ thể của một chi tiết được blank. Ngoài ra, nó còn có thể xác định được constraint hướng X, hoặc Y hoặc cả 2 hướng, đặc biệt hữu ích đối với các nhà thiết kế chỉ muốn blank vùng cụ thể nào đó của một mô hình để từng bước unfolding. Bên cạnh đó, quá trình quản lí các layout strip sử dụng double component geometry cũng được cải tiến để giảm thời gian cho phát triển thiết kế 3D Strip.

Cải tiến ở CAM  được thể hiện ở khả năng chuẩn bị geometry nhanh hơn và một chiến lược chamfering 2-5 trục, cung cấp nhiều cập nhật chất lượng trong đó có tiếp cận thông minh và rút điểm, quản lí đối tượng nâng cao và  tốc độ được đẩy nhanh đáng kể.

Đối với phay waterline 3D, các tính năng mới Adaptive stepdown giờ có thể quản lí các bước variable Z cho từng vùng độc lập chỉ trong cùng 1 phôi được gia công.

Cải tiến giao diện người dùng cho Cam navigator sẽ cho thấy tình trạng quá trình xây dựng trên hoạt động, nó cho phép tắt trình quản lí process khi cần. Các báo cáo tool sheet được cập nhật giúp người dùng được lợi từ cải tiến đối với trình chụp nhanh. Ngoài ra, bất kì ai yêu cầu thông tin hole được tạo từ nhận dạng tính năng cũng có thể xuất dữ liệu ra file CSV cho việc sử dụng bên ngoài.

Cuối cùng, chia sẻ kiến thức process là chìa khóa để theo dõi digital thread suốt toàn bộ quá trình sản xuất. Một giao diện mới: từ VISI đến PC-DMIS cho phép PC-DMIS đọc được file native VISI CAD trực tiếp với chú thích và điểm định nghĩa sẵn trong VISI  được tải tự động vào PC-DMIS để dùng cho mục đích quản lí chất lượng.

 

Trước | Kế tiếp